การออกแบบตกแต่งภายในและรีโนเวตบ้านให้สวยงาม น่าอยู่ โดยใช้ประโยชน์จากพื้นที่ในบ้านอย่างเต็มที่ อาจไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายคน การหาตัวช่วยดี ๆ อย่างอินทีเรียดีไซเนอร์มาช่วยออกแบบภายใน จึงเป็นตัวเลือกที่เจ้าของบ้านนิยมใช้กันมากขึ้น วันนี้ BAUEN by SCG จะพาทุกคนไปรู้จักกันมากขึ้นว่าอินทีเรีย คืออะไร? และสำคัญอย่างไรต่อการรีโนเวตบ้าน

อินทีเรียคืออะไร?

ภาพ: อินทีเรียดีไซเนอร์

อินทีเรียดีไซเนอร์ หรือมัณฑนากร หรือที่นิยมเรียกกันว่าอินทีเรีย คือ ผู้ที่ทำหน้าที่ออกแบบตกแต่งภายในอาคาร บ้าน ที่อยู่อาศัยประเภทต่าง ๆ โดยออกแบบพื้นที่ในบ้านให้มีฟังก์ชั่นเหมาะสมกับการใช้งาน พร้อมด้วยความสวยงามที่ตรงกับความต้องการของเจ้าของบ้าน อีกทั้งยังมีหน้าที่เลือกวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ให้ตรงกับสไตล์และอยู่ในงบประมาณที่เจ้าของบ้านต้องการ โดยส่วนมากมักจะต้องทำงานร่วมกับผู้รับเหมาและวิศวกร เพื่อให้ออกแบบและติดตั้งได้อย่างเหมาะสมกับโครงสร้างของที่อยู่อาศัย

5 เหตุผลที่อินทีเรียที่ดีสำคัญต่อการรีโนเวทบ้าน

1. การออกแบบได้มาตรฐาน

ภาพ: การออกแบบบ้าน

อินทีเรียนั้นมีความสำคัญต่อการรีโนเวทบ้านเป็นอย่างมาก เพื่อให้ปรับปรุงบ้านได้อย่างเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด โดยอินทีเรียจะทำหน้าที่ออกแบบภายในให้ได้มาตรฐาน ใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มที่ อยู่ในระยะการใช้งานที่ปลอดภัย ซึ่งจะช่วยตอบสนองการใช้ชีวิตให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

2. วางโครงสร้างให้เหมาะกับพื้นที่ได้

ภาพ: แบบแปลนบ้าน

ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่จำกัดหรือพื้นที่กว้าง อินทีเรียก็สามารถออกแบบพื้นที่ให้ตอบโจทย์การใช้งานได้มากที่สุด จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ใช้พื้นที่ในบ้านได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเหลือพื้นที่ว่างที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ หรือพื้นที่เหลืออยู่น้อยจนใช้งานได้ไม่สะดวก

3. ภาพรวมการตกแต่งตามสไตล์ที่ต้องการ

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น

การจ้างอินทีเรียมาเป็นส่วนหนึ่งของการรีโนเวทบ้าน จะช่วยให้ภาพรวมการตกแต่งเป็นไปตามสไตล์ที่ต้องการ เพราะอินทีเรียจะสอบถามหาความต้องการที่แท้จริงของเราก่อนเริ่มงาน ไม่ว่าจะเป็นสไตล์โมเดิร์น สไตล์ลอฟท์ หรือสไตล์อื่น ๆ ก็เลือกได้ตามความชอบ โดยยังคงฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกสบาย ปลอดภัย ตอบโจทย์สมาชิกในบ้าน ทุกเพศ ทุกวัย

4. ประหยัดเวลาตกแต่ง

ภาพ: การออกแบบตกแต่งภายใน

ไม่จำเป็นต้องออกไปเลือกเฟอร์นิเจอร์เอง ก็ได้รีโนเวทบ้านได้สวยตามที่ต้องการ เพราะอินทีเรียจะสามารถสรุปความต้องการของเราให้ออกมาเป็นรูปร่างได้มากขึ้น ว่าต้องการตกแต่งภายในด้วยสไตล์ไหน เลือกรูปแบบการใช้งานอย่างไร รวมถึงยังช่วยเลือกวัสดุคุณภาพมาให้ โดยไม่ต้องออกไปซื้อเฟอร์นิเจอร์มาประกอบเอง สะดวกสบายและประหยัดเวลาได้เป็นอย่างมาก

5. งบประมาณไม่บานปลาย

ภาพ: งบประมาณตกแต่งบ้าน

มีงบประมาณเท่าไรก็แจ้งได้ โดยอินทีเรียจะรับผิดชอบทั้งงานออกแบบ และช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายให้ไม่บานปลาย ต่างจากการเดินเลือกเฟอร์นิเจอร์เองที่นอกจากจะหาแบบที่ชอบยากแล้ว ยังอาจมีราคาเกินกว่าที่คาดไว้อีกด้วย

เลือกอินทีเรียที่ดีอย่างไรให้ตอบโจทย์ความต้องการในการรีโนเวท

1. ประสบการณ์และความน่าเชื่อถือ

ภาพ: การออกแบบภายใน

ควรเลือกอินทีเรียที่มีประสบการณ์และความน่าเชื่อถือ และเนื่องจากแต่ละคนมักจะมีสไตล์การทำงานเป็นของตัวเอง จึงควรขอดูผลงานที่ผ่านมาเสียก่อนว่ามีสไตล์ตรงกับความต้องการของเราหรือไม่ เพื่อให้ได้งานตกแต่งภายในที่ตรงใจมากที่สุด

2. เข้าใจความต้องการ

ภาพ: การออกแบบภายในตามความต้องการ

อินทีเรียที่ดีควรเป็นผู้ที่เข้าใจความต้องการของเรามากที่สุด โดยอินทีเรียควรสรุปได้ว่าความต้องการโดยรวมของเราคืออะไร ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการตกแต่ง ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานหลัก รวมไปถึงมองเห็นจุดอ่อน สิ่งที่ต้องปรับปรุงภายในบ้าน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้เหมาะสมกับผู้ใช้งาน อีกทั้งยังสามารถผสมผสานให้การตกแต่งออกมาตามสไตล์ที่ต้องการได้

3. ติดต่อสื่อสารได้สะดวก

ภาพ: การสื่อสารกับอินทีเรียดีไซเนอร์

การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญในการรีโนเวตบ้าน โดยควรเลือกอินทีเรียที่ติดต่อสื่อสารได้สะดวก พูดคุยกันได้อย่างเข้าใจ หากเกิดปัญหาก็สามารถติดต่อได้ในทันที เพื่อให้งานรีโนเวทบ้านที่ได้ตรงใจมากที่สุด และไม่เกิดปัญหาความเข้าใจผิดหรือสื่อสารกันผิดพลาดในภายหลัง

4. ทำงานครอบคลุมตามโจทย์

ภาพ: การทำงานร่วมกับอินทีเรียดีไซเนอร์

สุดท้าย คือ ควรเลือกอินทีเรียที่ทำงานครอบคลุมตามโจทย์ และทำงานแบบมืออาชีพ สามารถสรุปไอเดียการตกแต่ง แจกแจงรายจ่าย ทำสัญญาที่เป็นลายลักษณ์อักษร รวมถึงสรุปกระบวนการทำงานตั้งแต่ต้นจนจบให้เราเข้าใจได้ง่าย ๆ เพื่อให้การรีโนเวทบ้านออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามความต้องการมากที่สุด

แนวคิดการออกแบบอินทีเรียพร้อมรีโนเวทภายในจาก BAUEN by SCG

ภาพ: การออกแบบห้องน้ำโดย BAUEN by SCG

  1. ความสวยงาม (TIMELESS AESTHETIC & SMART SIMPLICITY) ออกแบบอินทีเรียให้สวยงาม ช่วยให้สมาชิกในบ้านเพลิดเพลินกับความสวยงามได้ไม่มีเบื่อ ทั้งการเลือกใช้โทนสี แสง และฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์
  2. การใช้งานที่สะดวกสบาย (ERGONOMICALLY DESIGN) ออกแบบภายในและรีโนเวทบ้านให้อยู่ในระดับและระยะที่เหมาะสมกับผู้ใช้งานมากที่สุด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กเล็กและผู้สูงอายุเป็นหลัก
  3. ใกล้ชิดธรรมชาติ (NATURAL INSPIRED and HARMONY LIVING) ออกแบบอินทีเรียและรีโนเวทบ้านให้อยู่สบาย ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

BAUEN by SCG ใส่ใจการออกแบบทั้งความสวยงาม การใช้งานที่สะดวกสบาย รวมถึงเลือกคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม วันนี้เราจึงมีตัวอย่างผลงานการอินทีเรีย พร้อมรีโนเวทห้องน้ำที่ทั้งสวยงามทันสมัย เหมาะสมกับการใช้งานของสมาชิกทุกคนในบ้านทุกเพศ ทุกวัย รวมถึงเสริมความปลอดภัยให้กับผู้สูงอายุมาฝากกัน

ตัวอย่างผลงานการอินทีเรียพร้อมรีโนเวทห้องน้ำจาก BAUEN by SCG

ภาพ: การรีโนเวทห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น

ปรับเปลี่ยนห้องน้ำแบบเดิม ๆ ให้เป็นห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นที่เปี่ยมไปด้วยความเป็นธรรมชาติ โดยเลือกใช้ผนังลายหินธรรมชาติ คู่กับพื้นกระเบื้องลายไม้ โดยใช้เฉดสีที่ใกล้เคียงกัน เพื่อให้ดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติมากขึ้น และเลือกติดกระจกเงาบานใหญ่เพื่อให้บรรยากาศในห้องน้ำดูกว้าง สบายตามากยิ่งขึ้น

ภาพ: การรีโนเวทห้องน้ำให้เหมาะสมกับผู้สูงอายุ

นอกจากความสวยงามสไตล์โมเดิร์นแล้ว BAUEN by SCG ก็ยังคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้สูงอายุ โดยเพิ่มราวจับไว้ตามจุดต่าง ๆ ที่สำคัญ ทั้งด้านข้างโถสุขภัณฑ์ และบริเวณโซนอาบน้ำ และเพิ่มแสงสว่างให้ทั่วถึงทั้งห้อง เพื่อให้ผู้สูงอายุใช้งานห้องน้ำได้อย่างปลอดภัย เสริมด้วยการใช้โถสุขภัณฑ์อัตโนมัติที่ช่วยให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และหลีกเลี่ยงการสัมผัสสิ่งสกปรกได้มากยิ่งขึ้น

การเลือกอินทีเรียที่ดีมาช่วยตกแต่งภายในนั้น จะส่งผลให้การรีโนเวตบ้านสวยงามสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้บ้านที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สมาชิกทุกคนในบ้าน โดย BAUEN by SCG ให้บริการรีโนเวทบ้านครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมด้วยอินทีเรียดีไซเนอร์ที่มีคุณภาพ ที่จะช่วยออกแบบการตกแต่งให้ตอบสนองความต้องการของคุณ พร้อมกับการเลือกใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยให้การรีโนเวทบ้านสมบูรณ์แบบและยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

4 ขั้นตอนการตกแต่งภายในของ BAUEN by SCG

  1. Find your needs ปรึกษา BAUEN Living Advisor อย่างเป็นส่วนตัวเพื่อหาความต้องการที่แท้จริง และออกแบบบ้านให้ตอบโจทย์และถูกใจทุกคนในครอบครัว
  2. Craft you style ทีม BAUEN Living Transformer ประเมินหน้างานเก็บรายละเอียด เพื่อประเมินขอบเขตการรีโนเวทเชิงลึก และนำมาวางแผนออกแบบและก่อสร้าง
  3. Make it yours ทีม BAUEN Living Designer ออกแบบและดำเนินการรีโนเวทให้ตรงใจคุณมากที่สุด โดยงานก่อสร้างจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ
  4. Live as you imagined ใช้ชีวิตในบ้านอย่างไร้กังวล ด้วยฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ สะดวกสบาย ปลอดภัย และเพลิดเพลินไปกับความสวยงามได้อย่างไม่มีเบื่อ

ปรึกษา Living Advisor เรื่องการรีโนเวตบ้าน เพื่อเติมเต็ม “Imagine Your Living” ของคุณ เติมเต็มความสุขในบ้านหลังเดิม พร้อมการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ด้วยผู้ให้บริการมืออาชีพ